Thiết Kế Cảnh Quan: Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Tại Nhà Lý Tưởng Nhất 2021

Thiết kế cảnh quan đang trở thành trào lưu mới nhất của người Việt 2021. Rất nhiều lý do để con người hướng tới sự đầu tư này. Cùng chúng tôi khám phá những lý do, lợi ích và xu hướng thiết kế, thi công cảnh quan của Việt Nam và thế giới nhé. Song hành cùng vấn đề này chúng tôi cũng đưa ra cho các bạn những gợi ý độc đáo, thú vị về cảnh quan. Chúc các bạn sớm hoàn thiện và thực hiện hóa về ước mơ cảnh quan cho công trình của mình!

Tại sao thiết kế cảnh quan phát triển mạnh vào 2021

Người Việt đang chi nhiều hơn vào thiết kế sân vườn, cảnh quan. Những khoản thiết kế sân vườn, cảnh quan và thi công có thể bằng 1/3 giá trị công trình chính. Thậm chí có thể cao hơn mức này. Điều đó chứng tỏ cảnh quan trở nên cực kỳ quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Cảnh quan trở thành xu hướng phát triển mạnh vào 2021 bởi:

Hoạt động tại nhà mùa dịch

Thời gian cách ly, bịch dịch Covid-19 là không lường trước được. Suốt 2 năm qua Việt Nam đã cách ly, ngưng hoạt động xã hội trên một số lĩnh vực rất nhiều lần. Du lịch, ăn uống và hoạt động giải trí là những dịch vụ bị trì hoãn nhiều nhất. Việt dạo chơi trên công viên, kết nối với thiên nhiên cũng trở nên khó khăn.

Thi công cảnh quan với nhiều mảng xanh, đa dạng thảm thực vật, nước, đài phun nước, tiểu cảnh… được nhiều người nhanh chóng thực hiện ngay trong khuôn viên của gia đình mình. Sân trước, sân sau, sân thượng được khách hàng liên hệ với Cảnh Quan Sân Vườn Hoàng Kim nhiều hơn để biến hóa thành những không gian lý tưởng.

hon-non-bo-banner

canh-quan-biet-thu

Thích hợp với người trên 35 tuổi

Những người trẻ tuổi khi bước sang tuổi 35 thì có xu hướng thích chăm sóc cây xanh, thích sân vườn nhiều hơn. Đặc biệt đây cũng là độ tuổi mà sự nghiệp bắt đầu có khởi sắc, thành công. Tài chính trong độ tuổi này thường ổn định và họ bắt đầu xây những ngôi nhà mơ ước. Cảnh quan sân vườn cũng là một cách để thể hiện đẳng cấp của ngôi nhà.

Ở độ tuổi này họ cũng thích làm vườn, thích kết hợp cảnh quan nghệ thuật và trồng vườn, cây ăn quả, hoa màu… Họ sẽ tạo dựng nên cho mình một cảnh quan kết hợp với nhiều yếu tố khác nhau. Thậm chí một số người còn thêm hồ bơi ngay giữa cảnh quan của mình.

Đáp ứng được nhu cầu “bỏ phố về quê”

Cuộc sống phố thị ngột ngạt khiến nhiều người muốn bỏ phố về quê. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là mong ước của họ chứ không thể biến thành hiện thực. Kinh tế gia đình, trách nhiệm công việc, môi trường tốt để con học tập… Những gánh nặng về trách nhiệm này khiến họ không thể vui thú điền viên.

Cách tốt nhất để không ngột ngạt giữa lòng thành phố xa hoa, độ thị hóa này chính là việc có thêm nhiều cây xanh, một không gian vườn để lấp đi phần ước muốn bỏ phố về quê. Nhiều người đã thiết kế cảnh quan và kết hợp với một góc làm vườn để giải phóng tâm lý và mang đến môi trường sống tốt nhất cho gia đình.

dich-vu-thiet-ke-san-vuon

Kết nối tốt với thiên nhiên, thân thiện với môi trường

Mật độ cây xanh tại các thành phố lớn đang ít dần. Nhà san sát nhau, đô thị hóa nhanh, khói bụi và tiếng ồn, ô nhiễm môi trường ngày càng tăng. Chúng ta không thể mang đến những quy hoạch tầm vĩ mô cho cả thành phố. Hãy quy hoạch trong tầm cho phép của bạn là quy mô gia đình. Việc thiết kế và thi công cảnh quan là cách tốt nhất để bạn mang đến không gian xanh cho gia đình mình.

Tạo không gian lãng mạn

Dạo chơi trong sân vườn, cảnh quan sẽ mang đến cảm giác giác mạn. Những cảnh quan này luôn tạo cho con người sự an yên, hạnh phúc và thoải mái. Họ sẽ cảm thấy yêu ngôi nhà của mình hơn, các thành viên trong gia đình cũng sẽ gắn kết với nhau tốt hơn.

Đài phun nước, bể bơi, bể cá, hoa cỏ… Đặc biệt bạn còn có thể dành ra một góc để làm vườn. Có diện tích lớn hơn có thể bỏ những chiếc xích đu, lắp đặt một bàn ăn ngoài trời ngay giữa cảnh quan này. An yên, lãng mạn! Nơi đây trở thành chốn đi về sau một ngày dài mệt mỏi, vui chơi cuối tuần. Đặc biệt bạn có thể vui chơi ngay trong chính cảnh quan của mình mà không phải cần đến đi đâu xa. Mùa dịch này chỉ cần như thế là đủ!

nguyen-tac-thiet-ke-san-vuon

Ý tưởng thiết kế cảnh quan độc đáo

Bạn đang cần tìm ý tưởng thiết kế cho cảnh quan của mình! Hãy tham khảo những đề xuất về ý tưởng cảnh quan bên dưới của chúng tôi. Có thể bạn không chọn theo những ý tưởng này, tuy nhiên, chúng sẽ thúc đẩy bạn có nhiều ý tưởng tốt hơn. Hoặc cũng có thể bạn sẽ dung hòa nhiều ý tưởng và tạo thành tổng thể của riêng mình.

Quy hoạch cây có tại địa phương

Xu hướng trước đây là chọn cây trồng nhập ngoại để tạo giá trị và sự mới lạ về cảnh quan. Tuy nhiên, xu hướng năm nay là chọn những loại cây có trong địa phương của bạn. Sau đó quy hoạch chúng một cách hoa học, làm mới cách nhìn để chúng trở nên độc đáo hơn.

Cây thích nghi với khí hậu địa phương sẽ luôn sinh trưởng tốt, không cần chăm sóc nhiều. Bạn sẽ bớt được nhiều kinh phí vào việc thuê người chăm sóc cảnh quan hoặc thời gian chăm sóc cảnh quan của mình.

Thiết lập khu vực sinh hoạt tại cảnh quan

COVID-19 đã thay đổi cách sống của chúng ta. Chúng ta buộc phải có những thay đổi để phù hợp với xã hội hiện tại. Nhà hàng, du lịch, giải trí cần hạn chế ở bên ngoài thì chúng ta biến hóa không gian lãng mạn này ngay trong chính cảnh quan của mình!

Thay vì bế tắc, bực bội vì không ra ngoài được hãy dành thời gian để tận hưởng cuộc sống cùng người thân trong khu vườn của mình. Thiết kế và thi công cảnh quan hãy chú trọng nhiều hơn đến khu vực sinh hoạt của gia đình. BBQ ngoài trời, trồng cây, bàn trà, đài phun nước kết hợp với nhạc nước và ánh sáng…

Bạn sẽ tìm thấy niềm vui trong ngôi nhà của mình. Sẽ không còn là nỗi sợ, lo lắng tẻ nhạt khi bạn phải cách ly tại nhà hay bị hạn chế ra ngoài vì dịch đang bùng phát.

san-vuon-biet-thu-dep-thiet-ke

Kết hợp trái cây và rau quả

Cảnh quan 2021 đang dần nghiên về một sân vườn đa dạng tính năng. Ngoài trang trí, dạo mát, chăm sóc cây xanh thuần túy thì một số loại cây ăn quả và rau của quả cũng được đưa vào công trình. Những kiến tạo này như chúng tôi đã nói ở phần lý do tại sao thiết kế và thi công cảnh quan lên ngôi tại Việt Nam 2021. Còn người thích làm vườn, gần gũi với thiên nhiên hơn. Đặc biệt, họ muốn có rau củ quả sạch tự tay mình chăm sóc.

Công nghệ thông minh được đưa vào cảnh quan

Điều khiển bằng điện thoại thông minh qua các app ứng dụng, điều khiển bằng giọng nói được triển khai nhiều hơn tại cảnh quan. Khi bạn vắng nhà, lúc ở nhà nhưng nhác ra ngoài vì nắng hoặc mưa bạn có thể điều khiển dễ dàng hệ thống điện và mọi hoạt động trong sân vườn của mình. Đặc biệt, công nghệ cao này còn giúp bạn mang nhiều thiết bị hiện đại ra vườn và biến nơi đây thành ngôi nhà thứ 2 để tận hưởng cuộc sống.

Đầu tư lớn vào bãi bỏ

Bạn nghĩ thế nào khi có những bãi cỏ nhỏ, dài xanh mướt được thiết kế như những con đường. Đôi chân trần của bạn sẽ thoải mái bước đi trên đó. Mát rượi, xanh mướt! Không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng có những trải nghiệm thú vị trên những bãi cỏ này.

Biến cảnh quan thành ngôi nhà thứ 2

Thiết kế cảnh quan sân vườn thành ngôi nhà thứ 2 là điều mà nhiều người đang làm. Bạn có thể dùng bữa ngoài trời, nghe nhạc, chăm sóc cây cối, tắm bể bơi và phơi nắng ngay chính trong khuôn viên của mình. Đặc biệt, một số gia đình hiện nay còn có xu hướng làm phòng khách, bàn trà để tiếp khách ngoài trời.

Khu vực máy chiếu, tivi, trò chơi điện tử, chuông cửa… được đưa ra ngoài trời. Họ có 2 không gian khác nhau để sinh sống. Một là công nghệ cao ẩn nấp trong không gian tươi xanh của cảnh quan để giao hòa với thiên nhiên. Hai là những công trình kiến cố, kiến trúc hiện đại, nội thất đẹp ngay trong chính ngôi nhà của họ. Những thiết kế về nhà ở, biệt thự, chung cư này sẽ giúp họ chẳng bao giờ thấy chán.

thi-cong-san-vuon-tieu-canh

Xu hướng thiết kế và thi công cảnh quan trên thế giới

Ngoài những ý tưởng cảnh quan mà chúng tôi chia sẻ này bạn tham khảo thêm một số xu hướng thi công cảnh quan trên thế giới. Những xu hướng này có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm ý tưởng thi công của mình.

Thiết kế các cảnh quan thu hút trẻ em

Cảnh quan thu hút sự tham gia của trẻ em là xu hướng thời dịch 2021. Không chỉ ở Việt Nam là hàng trăm quốc gia trên thế giới phải ngưng chuyện học tập và giải trí, tham quan bên ngoài. Đối tượng trẻ em được cha mẹ quan tâm nhiều hơn. Họ muốn con họ được đảm bảo phát triển hoàn thiện về tâm lý, có những trải nghiệm với thiên nhiên. Vì thế họ thiết kế những cảnh quan và khu vườn thu hút sự quan tâm của trẻ em.

Bạn có thể mua thêm dụng cụ làm vườn cho trẻ. Hoặc chọn những cảnh quan thu hút thế giới côn trùng, chim có lợi. Các loại hoa đa dạng, hệ thống các loại rau của quả sinh trưởng nhanh và đồng hành cùng với trẻ trồng rồi thu hoạch.

Những hoạt động này sẽ giúp trẻ vẫn năng động được dù ở nhà kéo dài vào mùa dịch. Bạn cũng sẽ đảm bảo được con bạn tránh xa các thiết bị điện tử và kết nối tốt với thiên nhiên cũng như các thành viên khác trong gia đình.

Cảnh quan chú trọng đến việc trồng cây cho chim

Không chỉ trồng cây cho chim trú ngụ. Một số cột cây nhân tạo trong cảnh quan cũng là nơi để chứa thức ăn cho chim. Chim có thể đến chơi khu vườn của bạn, trú ngụ trên những cây cao. Những cảnh quan này sẽ mang hơi hướng thiên nhiên cao hơn. Người sống trong những khu vườn này sẽ giảm được căng thẳng và luôn thấy bình yên, hạnh phúc.

Những khu vườn này cũng kích thích trẻ nhỏ, xóa tan sự nhàm chán khi trẻ nghỉ học tránh dịch. Tại nước ngoài, việc để tâm lý một đứa trẻ phát triển tự nhiên và khám phá thế giới quan là điều rất quan trọng. Hãy kết hợp những ý tưởng về cảnh quan nay trong chính sân vườn của bạn. Đây thực sự là một  ý tưởng thiết kế cảnh quan tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua!

Cảnh quan nhiều tầng lớp

Các khu vườn để trông rộng hơn, đa dạng hơn các kiến trúc sư bắt đầu thiết kế nhiều tầng hơn. Có thể theo đúng nghĩa đen, khu vườn sẽ phân chia nhiều vị trí cao thấp, bậc thang để tạo sự đa dạng. Hoặc phân chia thảm thực vật thành nhiều tầng bậc. Thảm cỏ, cây bụi, cây cao, cây leo tường… Các kiến trúc sư sẽ biến hóa cảnh quan thành nhiều tầng bậc khác nhau về vị trí, thực vật, cây cối, màu sắc… Yếu tố đa dạng tầng lớp được tận dụng triệt để hơn. Một khu vườn, cảnh quan chỉ có một mặt phẳng duy nhất sẽ mang đến sự nhàm chán.

thiet-ke-canh-quan-san-vuon

Thiết kế và thi công cảnh quan đa chức năng

Sân vườn, cảnh quan sẽ không đơn giản là nơi dành cho cây cối. Những khu vườn này sẽ có chức năng hoàn chỉnh như bể bơi, BBQ, đài phun nước, âm thanh… 

Giới hạn cảnh quan sẽ được mở rộng để con người có thể biến nơi đây thành ngôi nhà thứ 2. Đặc biệt họ còn dành những khoảng rộng để thay đổi cảnh quan liên tục theo tháng, theo mùa để làm mới cảnh quan. Các thành viên trong gia đình sẽ tận hưởng được sự mới lạ để mang đến cảm giác như đang đi nghỉ dưỡng.

Thiết kế khu vườn kiểu Bỉ

Theo các chuyên gia về cảnh quan trên thế giới thì mô hình cảnh quan kiểu Bỉ có thể thịnh hành vào 2021 này. Những thiết kế đến từ đất nước này trong lĩnh vực cảnh quan thường tối giản. sang trọng, ít màu sắc và mang đến cảm giác về sự rộng lớn.

Hàng rào cao, cảnh quan ít nhưng mỗi cảnh quan, tiểu cảnh được lựa chọn và thiết kế đề mang đến một ý nghĩa đặc biệt. Với những khu vườn này sẽ có khoảng trống không gian, những thảm cỏ, ánh sáng từ thiên nhiên rất nhiều.

Nhà kính ngay giữa cảnh quan

Xu hướng trên thế giới về cảnh quan sân vườn hiện nay là làm nhà kính ngay giữa trung tâm khu vườn. Từ nhà kính này có họ có thể bao quát toàn khu vườn. Nơi đây cũng có thể là nơi để thưởng thức các bữa ăn, tiệc trà, nghe nhạc, tiếp khác… Quy mô nhà kính lớn hơn còn có thể giúp họ ươm trồng cây, nuôi vật nuôi… Mô hình này đa chức năng và có thể sử dụng vào ngày nắng cũng như ngày mưa, ban ngày cũng như ban đêm. Chúng cũng có thể nhìn xuyên qua nên không làm cho cảnh quan chật hẹp. Mức độ lý tưởng về tối ưu hóa không gian vẫn được đảm bảo. Đây là xu hướng đang được nhiều người lựa chọn.

Kinh nghiệm thiết kế cảnh quan nên tham khảo

Để có thể mang đến một công trình cảnh quan lý tưởng bạn nên chú trọng một vài vấn đề sau:

  • Chọn kiến trúc sư tư vấn và thiết kế cho mô hình cảnh quan chuyên nghiệp. Luôn lên ý tưởng và thiết kế mô hình 3D để tìm hiểu nghiên cứu kỹ trước khi đi vào thực tế thi công. Chỉ có những công ty chuyên về thiết kế cho cảnh quan quy mô lớn mới làm được điều này. Bạn nên chọn các công ty như Cảnh Quan Sân Vườn Hoàng Kim để được hỗ trợ tốt hơn.
  • Luôn chú trọng đến những cảnh quan đa dạng cây cối, đa dạng tính năng để có thể nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống ngay chính trong sân vườn của mình.
  • Ghé thăm vườn của các gia đình khác để lấy ý tưởng và cảm hứng.
  • Luôn thêm tính năng nước vào khu vườn cảnh quan. Nước sẽ làm cho cảnh quan “mềm” hơn, thanh tịnh và an yên hơn. Nước khi kết hợp với cây cối cũng sẽ điều tiết được thiên nhiên và khí hậu trong quy mô nhỏ của bạn hơn.

Đừng ngần ngại đưa vào những ý tưởng táo bạo cho khu vực cảnh quan của bạn. Mọi thứ mà bạn muốn Cảnh Quan Sân Vườn Hoàng Kim đều có thể biến thành hiện thực!

trang-tri-san-vuon-canh-quan-dep

Các dịch vụ tư vấn, thiết kế và thi công cảnh quan hiện nay

Thiết kế và thi công cảnh quan hiện nay rất đa dạng. Từ quy mô nhà cấp 4, nhà phố, biệt thự, chung cư cao cấp cho đến quy mô lớn hơn đều được thực hiện. Thiết kế và thi công cảnh quan cho sân trước, sân sau, sân thượng, khu công nghiệp, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…. hiện nay rất đầy đủ. Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ đang được Cảnh Quan Sân Vườn Hoàng Kim cung cấp như:

  • Tư vấn và thiết kế cho cảnh quan quy mô nhỏ cho khách hàng cá nhân.
  • Thiết kế và thi công cảnh quan công trình cho các quy mô lớn.
  • Tư vấn và thi công sân vườn đa dạng phong cách: Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều xu hướng trên thế giới.
  • Cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và chăm sóc cảnh quan
  • Cung cấp cây công trình, tiểu cảnh trong nước và nhập khẩu nước ngoài chất lượng cao, sức sống tốt…

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin liên quan đến thiết kế cảnh quan này đã giúp ích cho bạn. Cảnh Quan Sân Vườn Hoàng Kim luôn sẵn sàng để tư vấn ý tưởng hoặc biến ước mơ về cảnh quan của bạn trở thành hiện thực!

Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ thiết kế thi công hồ cá Koi.

CLICK xem chi tiết TẠI ĐÂY!!!

CÔNG TY CẢNH QUAN SÂN VƯỜN HOÀNG KIM

Hotline: 0934.00.2019

Email: honnonbohoangkim@gmail.com

Địa chỉ: 78 đường số 3, KDC Hồng Long, phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh